3 เหตุผลดีๆ ที่มนุษย์เงินเดือนอย่างพวกเราควรฝึกภาษาอังกฤษ

learnenglish

ในยุคสมัยนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าภาษาที่ 3 อย่างภาษาอังกฤษนั้นเข้ามามีบทบาทสำคัญในชีวิตเรามากแค่ไหน โดยเฉพาะกับการทำงาน ย่อมต้องใช้ภาษาอังกฤษให้คล่องแคล่วทั้งในการสื่อสารหรือการเขียนอีเมล์ก็ตาม ไม่ใช่แค่นั้นนะครับ ในปัจจุบันนี้แหล่งความรู้ที่สำคัญๆ มีแต่ภาษาอังกฤษเต็มไปหมด วันนี้เรามาดูกันครับว่า ทำไมหล่ะ ทำไมเราถึงต้องมาฝึกภาษาอังกฤษกัน?

1. งานดีๆ เงินดีๆ กำลังรอคนเก่งภาษาอังกฤษอยู่

เคยสังเกตกันไหมครับว่าทำไมในประกาศรับสมัครงานบริษัทดีๆ ถึงใส่ไว้ว่าต้องมีคะแนนสอบ TOEIC ถึงจะมีสิทธิสมัครงานบ้างไหมครับ? เพราะแบบนี้ไงหล่ะครับ ภาษาอังกฤษจึงสำคัญมากในการทำงาน เพราะบริษัทชั้นนำในประเทศนั้น ไม่ได้มีแต่คนไทยเท่านั้นที่เข้ามาทำงานในองค์กร ยังมีประเทศเพื่อนบ้านในแถบอาเซียนเอยหรือไม่ก็เอเชียใต้อย่างพวกอินเดียเข้ามาทำงานในประเทศเราเยอะมากขึ้นครับ และภาษาที่เค้าใช้สื่อสารกันในองค์กรก็คือภาษาอังกฤษนั่นเอง รับรองเสียเปรียบเค้าแน่ๆ ครับถ้าเราไม่ฝึกภาษากันเลย โดนคนเก่งภาษาแย่งงานกันหมดแน่ๆ ตัวใครตัวมัน นะครับ 555

2. ในแหล่งความรู้สำคัญๆ อย่างอินเทอร์เน็ต ก็ยังมี ภาษาอังกฤษ เป็นหลัก

อีกข้อนึงเลยที่สำคัญก็คือแหล่งความรู้ในปัจจุบันในประเทศของเรามีค่อนข้างจำกัด โดยเฉพาะความรู้เฉพาะทางอย่างเช่น ความรู้ทางด้าน IT เป็นต้น หนังสือที่ออกมาขายเป็นภาษาไทยน้อยมากๆ เพราะฉะนั้นเราต้องหนีไปพึ่งแหล่งความรู้สำคัญนั่นก็คืออินเทอร์เน็ต นั่นเอง แล้วภาษาอังกฤษมาเกี่ยวข้องกับอินเทอร์เน็ตยังไงหล่ะ? ก็บนอินเทอร์เน็ตเนี่ยแหละภาษาหลักที่เค้าใช้แบ่งปันความรู้กันมันก็ยั้งงงงงจะเป็นภาษาอังกฤษ ถ้าเราไม่ปรับตัวฝึกภาษาอังกฤษแล้วหล่ะก็คุณจะไปพึ่งใครได้อีกหล่ะคร๊าบบบ…

3. AEC ไงหล่ะคุณ

และสุดท้ายนี้ประเทศเรากำลังจะเข้าสู่สังคมแบบประชาคมอาเซียนหรือเรียกสั้นๆ ว่า AEC แล้วนะครับในวันที่ 31 ธันวาคม 2558 นั่นก็เท่ากับว่าอีก 1 ปีเราจะต้องใช้ภาษาสากลซึ่งนั่นก็คือภาษาอังกฤษมากขึ้น ถ้าเราไม่ปรับตัวหล่ะก็… เราก็จะโดนคนเก่งๆ จากประเทศเพื่อนบ้านเค้ามาแย่งงานอันเป็นที่รักของเราไปจากอ้อมอกแล้ว ฮือออออ… แต่เดี๋ยวก่อนนนน! ยังมีเวลาอีกปีนึงที่เราจะได้ใช้ฝึกภาษาอังกฤษกัน เรามาเริ่มก็เถอะครับ ภาษาอังกฤษมันสำคัญจริงๆ นะเออ…

ความจริงแล้วข้อดีของการฝึกภาษาที่ 2 ยังมีอีกมากมาย ไม่ว่าคุณจะฝึกภาษาอะไรอยู่ อังกฤษ จีน สเปน หรือญี่ปุ่น ขอให้ทำให้เต็มที่ครับ อย่าหยุดเรียนรู้ครับ รับรองมันดีแน่นอน…

อย่างที่ Henry Ford ได้กล่าวไว้ว่า…

“Anyone who stops learning is old.”

“ผู้ใดที่หยุดเรียนรู้ เค้าผู้นั้นแก่แล้ว”

วันนี้ผมขอต่อไปฝึกภาษาอังกฤษต่อก่อนนะครับ สวัสดี Yes No Okay Thank you 555

บ่นไปเรื่อย
10/11/2014

ขอบคุณภาพสวยๆ จาก Steve Johnson

Leave a comment